Hồ sơ, thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm đối với tài sản gắn liền với đất

Hồ sơ, thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm đối với tài sản gắn liền với đất

Trả lời:

Điều 29 Nghị định số 83/2010/NĐ-CP quy định hồ sơ, thủ tục đăng ký thay đổi nội dung giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất đã đăng ký. Cụ thể như sau:
Hồ sơ gồm có:
- Đơn yêu cầu đăng ký thay đổi nội dung giao dịch bảo đảm đã đăng ký;
- Hợp đồng sửa đổi, bổ sung hợp đồng bảo đảm đã ký hoặc văn bản khác chứng minh nội dung thay đổi;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc Giấy chứng nhận đã cấp qua các thời kỳ trong trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đã được ghi nhận trên Giấy chứng nhận đó;
- Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh tư cách pháp lý của người yêu cầu đăng ký; trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền thì phải có Văn bản ủy quyền.
Thủ tục giải quyết như sau: 
 Trong thời hạn giải quyết hồ sơ, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thực hiện các công việc sau:
- Chỉnh lý nội dung đăng ký giao dịch bảo đảm vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc các Giấy chứng nhận đã cấp qua các thời kỳ; vào sổ địa chính, sổ theo dõi biến động đất đai theo quy định của pháp luật;
- Chứng nhận nội dung đăng ký thay đổi vào Đơn yêu cầu đăng ký thay đổi;
- Trả kết quả cho người yêu cầu đăng ký theo phương thức trực tiếp tại cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm; gửi qua đường bưu điện; hoặc các phương thức khác do cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm và người yêu cầu đăng ký thỏa thuận.

Hãng Luật IMC giải quyết mọi vấn đề Luật dân sự !

 

1