Tham gia thương thuyết đàm phán, hòa giải trong vụ án lao động

Hòa giải luôn là một giai đoạn quan trọng trong việc giải quyết mọi tranh chấp nhằm đạt được hiệu quả nhanh nhất, ít tốn kém nhất và giữa được quan hệ.
Tranh chấp lao động là hiện tượng xuất hiện khi có sự hình thành và phát triển nhất định của quan hệ lao động, khi mà ở đó, những mâu thuẫn, những xung đột giữa người sử dụng lao động và người lao động ở vào tình trạng cần có sự giải quyết.

1. Tham gia thương thuyết đàm phán trong vụ án lao động
 
Trong giải quyết vụ án lao động thương lượng là bước đầu tiên trước khi các bên lựa chọn hoặc phải tham gia một phương thức mới để giải quyết vụ án lao động đó. Thương lượng là thủ tục pháp lý mà pháp luật khuyến cáo các bên tranh chấp sử dụng trước các phương thức khác để tìm giải pháp cho tranh chấp cho vụ án lao động. Thương lượng thành công sẽ giúp hai bên giữ được mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc theo đuổi tranh tụng.
 
Với kỹ năng chuyên sâu, kiến thức pháp lý vững chắc, đội ngũ Luật sư của PHU&Lawyers sẽ tư vấn giúp khách hàng có một giải pháp pháp lý tối ưu nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong quá trình thương thuyết với đối phương.
 
2. Hòa giải trong vụ án lao động
 
Hòa giải là quá trình các bên trong vụ án lao động đưa tranh chấp lao động giữa họ ra trước người thứ ba trung lập để giải quyết. Người thứ ba trung lập đó căn cứ vào tình tiết của vụ việc và tình hình giữa các bên để giúp đỡ các bên đạt được thỏa thuận có thể chấp nhận được.
 
Có những loại tranh chấp không bắt buộc phải qua hòa giải, còn hầu hết các tranh chấp lao động đều phải qua bước này mới có thể tiếp tục hành trình tiến tới mục đích của mình.
 

Sự mở rộng trong giao tiếp, sự tương tác qua lại giữa các bên với sự có mặt của người hòa giải hoặc có sự khởi phát của người hòa giải hoặc có sự khởi phát của người hòa giải làm cho không khí của cuộc hòa giải bớt khép kín, bớt nặng nề. Các bên có sự thoải mái để bộc lộ những quan điểm của mình hơn là kín tiếng khi đối diện với nhau. Sự điều hòa của người hòa giải thực sự có vai trò rất quan trọng trong quá trình giải quyết vụ án lao động.

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.901 /  036.593.9999  

             

Địa chỉ: Phòng 1809, tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn  

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

Tác giả bài viết: Luật sư Ths. Phạm Quang Biên