Tư vấn thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp về thừa kế

Hãng Luật IMC sẽ tư vấn, hướng dẫn cho quý khách hàng các bước trong thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp về thừa kế, cụ thể như sau:

Bước 1: Xác định điều kiện khởi kiện và các điều kiện khác:

 

Hãng Luật IMC sẽ giúp quý khách xác định các điều kiện khởi kiện như: quyền khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, thẩm quyền giải quyết của Tòa án đối với vụ việc của bạn theo quy định của Bộ luật Tố Tụng Dân Sự.

 

Bước 2: Thu thập chứng cứ, tài liệu chuẩn bị khởi kiện:

 

Thu thập chứng cứ để xác định điều kiện khởi kiện vụ án tranh chấp về thừa kế, chứng minh quyền khởi kiện cũng như để bảo vệ quyền và lợi ích trong quá trình tham gia tố tụng vụ án về thừa kế Hãng Luật IMC sẽ tư vấn cho quý khách hàng đối với từng trường hợp, vụ việc cụ thể.

 

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện:

 

Hãng Luật IMC tư vấn lập hồ sơ khởi kiện vụ án tranh chấp về thừa kế để nguyên đơn nộp cho Tòa án khi khởi kiện vụ án và các vấn đề khác liên quan. Nội dung cụ thể của hồ sơ khởi kiện vụ án về thừa kế/ tranh chấp thừa kế bao gồm các loại giấy tờ sau:

 

+   Các giấy tờ về quan hệ giữa người khởi kiện và người để lại tài sản: Giấy khai sinh, CMTND, giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, giấy giao nhận nuôi con nuôi để xác định diện và hàng thừa kế;

 

+   Di chúc ( nếu có);

 

+   Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế;

 

+   Bản kê khai các di sản;

 

+   Các giấy tờ, tài liệu chứng minh sở hữu của người để lại di sản và nguồn gốc di sản của người để lại di sản;

 

+   Các giấy tờ khác: Biên bản giải quyết trong họ tộc, biên bản giải quyết tại UBND xã, phường, thị trấn ( nếu có), tờ khai khước từ nhận di sản ( Nếu có).

 

+  Các giấy tờ khác liên quan.

 

Bước 4: Nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án.

 

Hãng Luật IMC tư vấn quy định và thủ tục nộp hồ sơ khởi kiện tại tòa án, bao gồm các hình thức như: Nộp đơn khởi kiện tại Tòa án hoặc Nộp đơn khởi kiện tới Tòa án qua đường bưu điện và vấn đề nộp tiền tạm ứng án phí.

 

Bước 5: Thực hiện các thủ tục cần thiết sau khi Tòa án ra thông báo thụ lý vụ án

 

Vấn đề trên được Hãng Luật IMC tư vấn quy định pháp luật cho đương sự về: Hòa giải tại Tòa án; Viết Bản tự khai; Tham gia phiên Tòa khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử và các vấn đề khác liên quan.

 

 

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.901 /  036.593.9999  

                   

Địa chỉ: Phòng 1809, tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn      

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

 

Tác giả bài viết: Thạc sĩ, Luật sư Phạm Quang Biên