Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn soạn đơn khởi kiện

Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn soạn đơn khởi kiện
Nghiên cứu và phân tích hồ sơ, chứng cứ trong vụ án dân sự là một giai đoạn vô cùng quan trọng

Bằng cách nắm rõ mục tiêu mà mình hướng đến trong mỗi vụ án khác nhau, Luật sư phải tìm được những chứng cứ nhằm hướng mục đích của mình vào việc nghiên cứu, đánh giá chứng cứ đó, tránh bị lệch hướng khỏi yêu cầu của Khách hàng.
 
Có thể nói rằng, tùy theo Khách hàng là ai Nguyên đơn, Bị đơn hay người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Luật sư sẽ có định hướng cho việc thu thập, đánh giá và sử dụng chứng cứ khác nhau. Nhưng, trong mọi trường hợp, khi đưa chứng cứ, Luật sư cũng phải đảm bảo theo hướng có lợi nhất cho Khách hàng của mình.
 
Để thực hiện được vai trò này, Luật sư cần nắm rõ nội dung các tình tiết trong vụ việc của Khách hàng, biết phân tích, chọn lọc những yếu tố mang tính chất có lợi cho Khách hàng để từ đó có phương án bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

Chứng cứ là sợi chỉ xuyên suốt trong suốt quá trình giải quyết vụ án kể từ khi vụ án được thụ lý đến khi xét xử vụ án. Chứng cứ là nơi gặp nhau giữa lý lẽ của các bên đương sự và phán quyết của Tòa án. Điều này cho thấy Chứng cứ có vai trò rất quan trọng.
 
Theo quy định tại Điều 97 Bộ luật tố tụng Dân sự, chứng cứ phải được công bố và sử dụng công khai như nhau, trừ trường hợp có liên quan đến bí mật nhà nước, thuần phong mỹ tục dân tộc, bí mật nghề nghiệp, bí mật kinh doanh, bí mật đời tư của cá nhân theo yêu cầu chính đáng của đương sự.
 
Khoản 2 Điều 64 Bộ luật tố tụng dân sự cũng quy định: Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự (thường là Luật sư), khi tham gia tố tụng có quyền được nghiên cứu hồ sơ vụ án và được ghi chép, sao chụp những tài liệu cần thiết có trong hồ sơ vụ án để thực hiện việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự.

Sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án và đề ra giải pháp, hướng giải quyết vấn đề, luật sư sẽ tiếp tục công việc tư vấn và ồàn thiện hồ sơ khởi kiện:

- Hướng dẫn Khách hàng soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ khởi kiện;
 
- Tư vấn về trình tự, thủ tục khởi kiện;
 
- Hướng dẫn khách hàng soan thảo Đơn khởi kiện;
 
- Soạn thảo Đơn khởi kiện cho Khách hàng;
 

- Hướng dẫn Khách hàng nộp hồ sơ khởi kiện.

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.972 /  0365.939999  

                    024.62.915.925 /  0917.19.65.65

Địa chỉ: Phòng 1809, tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn         -         thanh6666@yahoo.com

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

Tác giả bài viết: Luật Sư Phạm Quang Biên