Tham gia quá trình đám phán, thương lượng hòa giải

Tham gia quá trình đám phán, thương lượng hòa giải
Đàm phán, thương lượng, hòa giải luôn là một giai đoạn quan trọng. Thành công và đạt được thỏa thuận ngay từ giai đoạn này mang lại kết quả tốt đẹp cho tất cả các bên. Bên cạnh đó còn giữ được mối quan hệ làm ăn lâu dài.

Luật sư luôn góp một phần tích cực vào quá trình thương lượng, hòa giải tại Tòa bằng các hoạt động nghiệp vụ như:
 
1. Nghiên cứu hồ sơ, xác định trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc;
 
2. Cung cấp thông tin pháp luật liên quan đến vụ việc của Khách hàng;
 
3. Lập phương án hòa giải giữa các bên trên cơ sở đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của Khách hàng và hòa hợp lợi ích của các bên;
 
4. Trực tiếp tham gia quá trình thương lượng, hòa giải tại Tòa với tư cách là người đại diện hoặc người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự;



Thương lượng hòa giải tại Tòa là một thủ tục không thể thiếu trước khi đưa vụ án ra xét xử công khai tại Tòa. Sự tham gia của Luật sư - Người bào chữa trong quá trình này là rất cần thiết. Tại buổi hòa giải, các bên có thể thương lượng với nhau về hướng giải quyết vụ việc, thể hiện tính dân chủ công khai trước khi đưa vụ án ra xét xử. Luật sư, với tư cách là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự hoặc người đại diện của đương sự sẽ thay mặt cho thân chủ trình bày nội dung sự việc, ý kiến của thân chủ để giải quyết vụ việc cũng như đưa ra các quan điểm của mình trước thẩm phán hoặc phía bên kia để giải quyết vụ việc.

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.972 /  0365.939999  

                    024.62.915.925 /  0917.19.65.65

Địa chỉ: Phòng 1809, tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn         -         thanh6666@yahoo.com

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

Tác giả bài viết: Cử nhân luật Hà Thị Thùy Linh