Dịch vụ hợp thức hóa nhà đất

Dịch vụ hợp thức hóa nhà đất
Thực trạng nhà đất Việt Nam nói chung và Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, vấn đề người sử dụng đất đã sử dụng đất, xây dựng nhà ở nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở quyền sử dụng đất. Các cơ quan nhà nước và chúng tôi hỗ trợ người dân trong dịch vụ này. Với nhiều năm kinh nghiệm, Hãng Luật IMC đúc kết với quy trình như sau:

Thực trạng nhà đất Việt Nam nói chung và Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, vấn đề người sử dụng đất đã sử dụng đất, xây dựng nhà ở nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở quyền sử dụng đất. Các cơ quan nhà nước và chúng tôi hỗ trợ người dân trong dịch vụ này. Với nhiều năm kinh nghiệm, Hãng Luật IMC đúc kết với quy trình như sau:

I. Hồ sơ bao gồm:

1.Thành phần hồ sơ:

-  Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo mẫu (02 bản chính ) được Ủy ban nhân dân phường-xã-thị trấn kiểm tra, xác nhận vào đơn với các nội dung:

-  Tình trạng tranh chấp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà;

-  Xác nhận về nguồn gốc, thời điểm xây dựng và sử dụng đất;

-  Xác minh thực địa (trong trường hợp cần thiết) về sự phù hợp quy họach xây dựng theo Giấy phép xây dựng; Đối với trường hợp xây dựng sai phép phải lập Biên bản kiểm tra hiện trạng thể hiện rõ nội dung sai phép; Trường hợp vi phạm khoản 3, Điều 15 Thông tư số 24/2009/TT-BXD ngày 22/7/2009 của Bộ Xây dựng thì đề xuất, xử lý theo thẩm quyền.

2. Một trong các loại giấy tờ theo Điều 8 Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ hoặc các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các Khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật đất đai; (nếu có, 01 bản chính và 01 bản sao).

3. Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật (nếu có, 01 bản chính và 01 bản sao).

4. Bản vẽ Sơ đồ nhà, đất (đã được kiểm tra nội nghiệp);

5. Chứng minh nhân dân và hộ khẩu của vợ và chồng (bản sao).

II. Quy trình giải quyết:

a) Đối với hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận:

Thời hạn giải quyết hồ sơ tại Ủy ban nhân dân quận là 53 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trường hợp phải bổ túc hồ sơ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận chỉ được yêu cầu bổ túc hồ sơ trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

- Tại Ủy ban nhân dân phường thời gian giải quyết 10 ngày (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).

- Tại phòng Tài nguyên Môi Trường thời gian giải quyết 40 ngày (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).

- Tại Chi cục thuế quận thời gian giải quyết 3 ngày (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).

b) Đối với hồ sơ chưa đủ hoặc không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận:

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể và nêu rõ lý do ngay khi nhận hồ sơ để cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận biết, bổ sung hồ sơ theo quy định hoặc Ủy ban nhân dân quận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do không giải quyết cấp Giấy chứng nhận trong thời hạn 15 ngày làm việc.

III. Thời gian giải quyết:

- Thời hạn giải quyết 53 ngày (Bao gồm tại phòng Tài nguyên Môi truờng là 40 ngày; Ủy ban nhân dân phường 10 ngày, Chi Cục Thuế 3 ngày; trường hợp phải bổ túc hồ sơ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận chỉ được yêu cầu bổ túc hồ sơ trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.​

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.901 /  036.593.9999  

                    

Địa chỉ: Phòng 1809, tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn     

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

Tác giả bài viết: Ths, Ls. Phạm Quang Biên