Quy trình tách thửa

Quy trình tách thửa
Thứ nhất: Trước khi tách thửa thì căn cứ vào Quyết định số 58/2009 quy định về hạn mức tách thửa tại Ủy ban NDTP Hà Nội để xem có đủ điều kiện hay không.

-         Thứ nhất: Trước khi tách thửa thì căn cứ vào Quyết định số 58/2009 quy định về hạn mức tách thửa tại Ủy ban NDTP Hà Nội để xem có đủ điều kiện hay không. Tối thiểu diện tích được tách tối thiểu là 30m2, nếu thấp hơn thì phải nhập vào diện tích bất động sản liền kề sao cho đủ diện tích tối thiểu là 30m2.

-         Thứ hai: Sau khi đảm bảo điều kiện tách thửa thì nộp một bộ hồ sơ lên Phòng tài nguyên môi trường các quận huyện để yêu cầu tách thửa theo đúng thủ tục. Hồ sơ bao gồm:

·        02 bản sao chứng minh thư, hộ khẩu của các bên (chuyển nhượng, tặng cho);

·        02 bản sao và 01 bản gốc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử  dụng đất ở;

·        Đơn xin tách thửa;

·        Đăng ký kết hôn hoặc giấy tờ pháp lý khác xác nhận tình trạng hôn nhân của bên chuyển nhượng hoặc tặng cho.

·        Sơ đồ thửa đất được chuyển nhượng, tặng cho (thường thuê ủy ban cấp phường, xã hoặc Công ty địa chính thực hiện);

-         Sau khi có công văn của Văn phòng đăng ký nhà đất cho phép chuyển nhượng bất động sản thì các bên có thể tiến hành các thủ tục chuyển nhượng bất động sản tại các Văn Phòng công chứng hoặc Phòng công chứng nhà nước.

-         Sau khi có hợp đồng công chứng thì tiến hành thủ tục sang tên quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở như ở trên.

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: HÃNG LUẬT IMC

Điện thoại: 024.62.697.972 /  036.593.9999  

                    024.62.915.925 /  0917.19.65.65

Địa chỉ: P1809 tòa 27A2 Green Stars, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Email  : bienpq@interimc.org.vn         -         thanh6666@yahoo.com

Hãng luật IMC : Uy tín – Chất lượng - Hiệu quả - Bảo mật

IMC Nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự trong các vụ án: Dân sự - Kinh tế - Hôn nhân gia đình – Hành chính – Tài chính – Bất động sản – Sở hữu trí tuệ - Lao động – Đầu tư….

 

Tác giả bài viết: Cử nhân luật Hà Thị Thùy Linh

Nguồn tin: IMC Group